
Kantar BrandZ, một công ty phân tích và dữ liệu tiếp thị, công bố bảng xếp hạng thường niên các thương hiệu có giá trị nhất thế giới. Đứng đầu danh sách trong năm thứ tư liên tiếp là Apple với giá trị thương hiệu khoảng 1,3 nghìn tỷ USD. Theo Kantar, con số này tăng 28% so với năm 2024.
Apple, ChatGPT lọt nhóm thương hiệu giá trị nhất thế giới
Chat GPT có giá trị thương hiệu đắt giá thứ 60 toàn cầu.
Sau khi vượt mặt Amazon vào năm 2022, “gã khổng lồ” công nghệ này tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng. Google, Microsoft và Amazon tranh chấp các vị trí tiếp theo trong top 4. Apple, dưới sự dẫn dắt của Tim Cook, vẫn duy trì vị thế trước các đối thủ mạnh như Huawei và Samsung.
Nvidia gây ấn tượng khi tăng 152% giá trị thương hiệu so với năm 2024, đạt mức định giá 3.000 tỷ USD nhờ thỏa thuận với một công ty công nghệ Ả Rập Xê Út, vươn lên vị trí thứ 5 toàn cầu.
ChatGPT là thương hiệu mới có thứ hạng cao nhất, đứng thứ 60, vượt Stripe và Chipotle hơn 25 bậc.
Ông Martin Guerrieria (Kantar BrandZ) nhận định: sự vươn lên của ChatGPT cho thấy sức mạnh thương hiệu trong việc ảnh hưởng đời sống. Tuy nhiên, OpenAI cần tiếp tục đầu tư để duy trì vị thế khi cuộc đua AI ngày càng gay gắt.
Nguồn trích dẫn
Bài viết được trích dẫn từ:
- Nguồn: VTC New
- Cre: Khánh Huyền(Nguồn: Yahoo)
Để xem chi tiết bài viết gốc, vui lòng truy cập vào liên kết bên dưới...