
Không phải ngẫu nhiên mà hầu hết các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới đều lựa chọn đặt logo ở bên ngực trái thay vì ở chính giữa hay bên phải. Đằng sau quyết định tưởng chừng đơn giản này là cả một quá trình nghiên cứu về tâm lý học, lịch sử và thói quen văn hóa.
Vì sao logo áo thường được đặt bên ngực trái thay vì chính giữa hay bên phải?
Ảnh minh họa.
Nhiều nghiên cứu cho thấy con người thường tập trung ánh nhìn về phía bên trái trước bên phải, một phản xạ tự nhiên ít được chú ý. Vì vậy, nhiều thương hiệu chọn đặt logo ở bên trái sản phẩm để tăng khả năng nhận diện, dù đây không phải yếu tố duy nhất quyết định vị trí logo. Các chuyên gia thiết kế cũng khẳng định logo là ấn tượng đầu tiên quan trọng, khi người dùng thường nhìn sang trái trước, cả trên website lẫn sản phẩm thời trang. Thêm vào đó, việc đặt logo bên trái còn dựa trên truyền thống lâu đời, khi các huy hiệu trong quân đội và hoàng gia cũng được gắn bên trái như biểu tượng danh dự và uy tín, tạo nên yếu tố lịch sử ảnh hưởng đến cách thương hiệu hiện đại chọn vị trí logo.
Nguồn trích dẫn
Bài viết được trích dẫn từ:
- Nguồn: Tạp Chí Danh Nghiệp Việt Nam
- Cre: Bảo Ngọc (t/h)
Để xem chi tiết bài viết gốc, vui lòng truy cập vào liên kết bên dưới...